Ngày 12 tháng 9 năm 2022, Google LLC thông báo đã hoàn tất việc mua lại Mandiant,  công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ mạng , tình báo mối đe dọa và ứng phó sự cố. Mandiant sẽ tham gia Google Cloud và giữ lại thương hiệu Mandiant.

Google và Mandiant chia sẻ cam kết lâu dài về bảo mật hàng đầu trong ngành. Trong hai thập kỷ qua, Google đã đổi mới để xây dựng một số hệ thống máy tính an toàn nhất trên thế giới. Các khách hàng và đối tác của Google Cloud được hưởng lợi từ khả năng bảo mật tiên phong. Mandiant được biết đến với việc cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về bảo mật và thông tin tình báo về mối đe dọa hàng đầu trong ngành, là một trong những doanh nghiệp bảo mật đã phát hiện, điều tra và xử lý những sự cố an ninh mạng lớn nhất thế giới. Các dịch vụ của Mandiant  được cung cấp bởi đội ngũ an ninh và tình báo trải khắp 22 quốc gia, được công nhận rộng rãi vì đã giúp các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu chuẩn bị và ứng phó với các sự cố an ninh mạng.

Với việc mua lại này, Google Cloud và Mandiant sẽ cung cấp một bộ hoạt động bảo mật end-to-end với nhiều tính năng hơn nữa giúp hỗ trợ khách hàng trên các môi trường đám mây và ngay tại doanh nghiệp.

Thomas Kurian, Giám đốc điều hành của Google Cloud cho biết: “Việc hoàn thành thương vụ mua lại này sẽ cho phép chúng tôi cung cấp một giải pháp an ninh mạng toàn diện và tốt nhất . “Chúng tôi tin rằng việc mua lại này tạo ra giá trị đáng kinh ngạc cho khách hàng của chúng tôi nói riêng và ngành bảo mật nói chung. Google Cloud và Mandiant sẽ giúp phát minh lại cách các tổ chức tự bảo vệ mình, cũng như phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa ”.

Những thách thức về an ninh mạng đang tăng nhanh về tần suất, mức độ nghiêm trọng và tính đa dạng, tạo mối đe dọa an ninh toàn cầu. Doanh nghiệp cần có khả năng phát hiện và ứng phó với các tác nhân độc hại một cách nhanh chóng, với thông tin tình báo về mối đe dọa có thể hành động để liên tục bảo vệ tổ chức trước các cuộc tấn công mới.

Theo Kevin Mandia, Giám đốc điều hành của Mandiant cho biết. “Kết hợp 18 năm kinh nghiệm ứng phó sự cố và tình báo mối đe dọa của Mandiant với chuyên môn bảo mật của Google Cloud mang đến cơ hội đáng kinh ngạc để cung cấp với tốc độ và quy mô mà ngành bảo mật đang cần”.

Đọc thêm TẠI ĐÂY